Pages

Monday, April 9, 2007

oh oh I can't beleive.

ไม่อยากจะเชื่อจริง ๆ ค่ะ ความสุขมันมีจริง ๆ นะคะ
อาจจะเพราะเรามีความสุขไ้ด้ง่าย ๆ

ก็เสื้อที่เราทำเป็น ปะ ๆ นะ มีคนชอบหลายคนเลย
ขายได้ไป 2 ตัวแล้ว
เราให้เขาเลือกระหว่างมีปะ กับ ไม่มีปะ
เขาเลือกเลยนะว่า เอาแบบที่มี ปะ ๆ ได้มั๊ยครับ
ได้เลย

เคล็ดลับความสุขของฉันง่ายมาก
"จงหาความสุขกับการงานที่คุณรัก"

อย่าหวังพึ่งความสุขจากคนอื่น จงมีความสุขได้ด้วยตัวเอง
เหมือนเป็นคนที่มีแสงสว่างในตัวเอง
มันจะทำให้มีรัศมีความสุขเผื่อแ่ผ่ไปถึงคนอื่นด้วย

ความสุขที่ได้จากคนอื่น ถือเสียว่า เป็นรางวัลของแถม เป็นอาหารอิ่มทิพย์ทางใจ

การรอความสุขจากคน มันจะมีความทุกข์เกินครึ่ง
เพราะเรามักจะคาดหวังว่าเขาจะอย่างโง้น อย่างงี้

เรามีเพื่อนหลายคนที่เป็นคนไม่ขำเลย เวลานั่งคุยร่วมกันในวง
หล่อนจะไม่ค่อยทันเพื่อน ๆ ในขณะที่ทุกคนกำลังยิงมุกต่อมุกกันขำจะเป็นจะตาย
หล่อนจะนั่งนิ่ง ๆ เหมือนมุกไม่ได้เข้าไปในหูของหล่อน หล่อนไม่เข้าใจในความขำของพวกเรา
บางทีหล่อนก็แค่ยิ้ม ๆ แล้วก็ได้แต่พูดประโยคสุดท้ายที่เราพูดจบแล้วต่อด้วยคำว่าเร๋อ

โอ้ พระเจ้าจอร์จ เราเบื่อมาก ๆ กับคนที่ีไม่มีไหวพริบในการพูดคุย
อย่างน้อยน่าจะมีเสียงหัวเราะ เอิ้กอ้ากกันบ้าง มีความร่วมแลกเปลี่ยนแความรู้สึกกับเพื่อนๆ
แบบไม่ต้องมีมุกก็ได้
หล่อนเคยถามแฟนของหล่อนด้วยว่า เวลาอยู่กับฉันไม่เห็นเธอตลกเลย

เราก็เงียบเลย ปากน่ะคันมาก
อยากจะบอกว่า เวลาเราต้องการตลก เราก็ต้องมีอารมย์คิดมุก ส่งต่อ บิ้วตลกด้วยกัน
ไม่ใช่มานั่งรอฟังตลกอย่างเดียว
ไม่งั้นก็ไปตีตั๋วดูพี่โน้ต talk show เอาเถอะ

ต่อให้มีแฟนเป็นตลก เขาก็คงเล่นตลกให้หล่อนดูทุกวันไม่ได้หรอก
คิดว่า ถ้าเรามีแฟนแบบนี้ คงไม่คบตั้งแต่มาจีบแล้ว

No comments: