Pages

Thursday, April 12, 2007

ฉันเป็นคนไม่ดี

วันนี้รู้สึกอึดอัดกับประเทศนี้มาก ๆ
พอเปิดรับข่าวสารมาก ๆ มักจะมีข่าวที่ทำให้ฉันรู้สึกหงุดหงิดกับความคิดของผู้นำประเทศหรือผู้ที่มีอำนาจอยู่ในมือทั้งหลาย

เรื่องที่ 1. ฉันไม่ชอบการทำรัฐประหาร ไม่ว่าคนที่ทำรัฐประหารจะป่าวประกาศว่า เขาทำเพื่อประเทศ พวกเขาเป็นคนมีคุณธรรม จริยธรรม แต่ดูจากการบริหารประเทศแล้ว ไม่เอาถ่านเลยนะคะ
มันเหมือนเขามองประชาชนอย่างเราเป็นพวกกะโหลก กะลา จะสั่งให้เราทำอะไรก็ได้ พวกเขาเอาปืน เอาระเบิดมาปล้นประชาธิปไตยของเรา ฉันก็กลัวเหมือนกันนะ ปืนนะ
ไม่ชอบความรุนแรง ฉันถึงต้องหลบอยู่ในกระดอง ไม่กล้าพูดอะไรมาก เลวสิ้นดีั
และฉันก็งงกํบหลายคนในประเทศที่จิตอ่อนเหลือเกิน ทำไมถึงเชื่ออะไรง่าย ๆ กันอย่างนี้

เรื่องที่ 2 ฉันไม่ชอบมาตรฐานการเซ็นเซอร์ภาพยนตร์ในประเทศไทยโว้ย อึดอัด
เรื่องที่
กำหนดการฉายหนังแสงศตวรรษไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์ โดยคณะกรรมการมีเงื่อนไขให้ฉายหนังเรื่องนี้ได้ก็ต่อเมื่อต้องตัดฉากสำคัญออ กไป 4 ฉาก
อ่านเพิ่มเติมได้จาก

http://www.kickthemachine.com/works/Syndromes.html
http://a-century.exteen.com/20070410/entry
เราควรจะได้ดูแต่หนังที่ไม่มีความรุนแรง ไม่มีเซ็กส์ ไม่มีโจร มีแต่ความดีงาม แล้วความจริงบนโลกนี้ มันคืออะไร ทำไมเราไม่ยอมรับความเป็นจริง
ฉันว่าเราควรจะแก้ปัญหาให้ถูกจุดดีกว่า

จัดเรทคนดูมั๊ย

ถ้ามันมีปํญหาเรื่องคนทำเลียนแบบในหนัง และถ้ามันผิดกฎหมาย เราก็จับเขาขังความอิสระของเขาไว้ เพราะเขาใช้ความอิสระไปในทางที่ผิด แต่ไม่ใช่ห้ามทุกคนดู
ฉันอยากจะเป็นคนเลือกเองว่า อยากดูหนังอะไร คนทำหนังก็อยากจะทำหนังที่เขาอยากทำ
ถ้าฉันไม่อยากดูก็ขอเป็นคนเลือกเองว่าไม่ดู ฉันไม่ใช่กะโหลกกะลา แยกแยะไม่ออกว่านี่เป็นหนังที่เขาแต่งเรื่องขึ้น ไม่ใช่เรื่องจริง
และถ้าฉันเห็นเขากินเหล้าในหนัง แล้วฉันอยากกินเหล้าด้วย มันจะรุนแรงถึงขนาดต้องเซ็นเซอร์เลยเชียวหรือ
ฉันกินเหล้า และฉันจะดูดบุหรี่ และฉันก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนไม่ได้หรือคะ
คือถ้าเหล้าและบุหรี่ มันรุนแรงมาก ก็ห้ามขายกันไปเลย ให้เด็กเกิดใหม่ไม่ต้องรู้จักกันไปเลยดีกว่า
นี่แหละเป็นที่มาของหัวข้อ blog วันนี้ ว่า ฉันเป็นคนไม่ดี
และ ฉันไม่อยากเป็นคนดี อยากที่พวกมีคุณธรรม จริยธรรม กับพวกเซ็นเซอร์หนังทั้งหลายเป็น ซึ่งมันน่าแหวะกว่าอีก

No comments: